Các công nghệ IDEMIA đang đóng góp như thế nào vào việc hòa nhập tài chính và xã hội ở các thị trường mới nổi
11/Jul/2023
Chia sẻ
Từ các giải pháp kỹ thuật số đến chuyên môn sinh trắc học, IDEMIA được định vị là trung tâm của quá trình chuyển đổi.
Ngành dịch vụ tài chính chiếm ít nhất 20% nền kinh tế toàn cầu và tác động của ngành tài chính đối với tăng trưởng kinh tế là rất lớn.1 Đối với nhiều thị trường trên thế giới, sự phát triển phụ thuộc vào sự chuyển đổi quan trọng do tài chính toàn diện mang lại. Tại IDEMIA, chúng tôi tự hào có thể cung cấp các công nghệ của mình để hỗ trợ và cho phép triển khai các chương trình hòa nhập tài chính và xã hội ở những cộng đồng khó tiếp cận nhất, ở những dặm cuối cùng.
Định nghĩa tài chính và hòa nhập xã hội
Thuật ngữ 'tài chính toàn diện' đề cập đến trọng tâm của nó là số hóa tiền: chuyển từ phương tiện tồn tại dựa trên tiền mặt sang phương tiện mà một người có thể mở tài khoản ngân hàng, giao dịch kỹ thuật số (ví dụ: thông qua thanh toán bằng thẻ) và truy cập tài chính. các dịch vụ như tiết kiệm, cho vay và bảo hiểm. Chỉ mở một tài khoản ngân hàng là không đủ để đảm bảo sự phát triển: người đó cần phải có kiến thức và phương tiện để sử dụng các dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu của họ. Ví dụ: nếu không có mạng lưới chấp nhận thẻ thương mại đáng tin cậy và dễ tiếp cận, thẻ ngân hàng sẽ chỉ được sử dụng để rút tiền mặt tại máy ATM để sau đó sử dụng trong các giao dịch hàng ngày, do đó chứng tỏ rằng tài chính toàn diện phụ thuộc vào một hệ sinh thái hỗ trợ đầy đủ.
'Hòa nhập xã hội' đề cập đến 'quá trình cải thiện các điều kiện mà các cá nhân và nhóm tham gia vào xã hội2 giúp những công dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các dịch vụ cơ bản như chăm sóc sức khỏe, giáo dục và viện trợ nhân đạo—bất kể họ là ai và ở đâu.
Tiến bộ đáng kể trong thập kỷ qua
Tài chính toàn diện đang gia tăng với tốc độ nhanh chóng: 71% người trưởng thành ở các nước đang phát triển hiện có tài khoản ngân hàng chính thức so với 42% một thập kỷ trước. Khoảng cách về khả năng tiếp cận tài chính giữa nam và nữ ở các nước đang phát triển cũng đã giảm từ 9% xuống 5% trong cùng thời kỳ.3 Covid-19 cũng đã thúc đẩy việc sử dụng tài khoản với 40% người trưởng thành ở các nước đang phát triển đã thực hiện giao dịch bằng thẻ , điện thoại hoặc internet lần đầu tiên.4
Hòa nhập xã hội đã được ưu tiên hơn nữa kể từ khi bắt đầu có Covid-19. Báo cáo bổ sung cuối cùng của IDA20 năm 2022 đã tăng cường nhấn mạnh vào việc đưa vào với 14 trong số 41 Cam kết chính sách đề cập rõ ràng đến việc đưa vào.5
Các hình thức tiền mới như Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương có tham vọng lớn trong việc tiếp tục giải quyết vấn đề tài chính toàn diện, giảm bớt khoảng cách nhận dạng và leo thang quá trình chuyển đổi từ tiền mặt sang tiền kỹ thuật số.
IDEMIA định vị tốt cho tương lai của tài chính toàn diện
IDEMIA được định vị là trung tâm của quá trình chuyển đổi này.
- Các giải pháp kỹ thuật số của chúng tôi có thể giúp tăng cường chấp nhận thẻ tại các điểm chấp nhận thẻ, tại cửa hàng và trực tuyến.
- Thẻ và các dịch vụ của chúng tôi cung cấp không chỉ hỗ trợ phát hành thẻ thanh toán truyền thống mà còn hỗ trợ số hóa thẻ trên nhiều loại ví di động và thẻ hỗ trợ đa ứng dụng như tính di động và nhận dạng đô thị.
- Chuyên môn của chúng tôi về sinh trắc học cho phép chúng tôi làm việc với khách hàng và đối tác để tìm ra những cách sáng tạo nhằm đưa những người không có giấy tờ tùy thân hợp pháp chính thức vào hệ thống thanh toán cũng như tiếp cận các dịch vụ như chăm sóc sức khỏe và giáo dục cũng như tiếp cận viện trợ nhân đạo trong thời kỳ xung đột hoặc thảm họa môi trường.
- Giải pháp ngoại tuyến cho CBDC của chúng tôi có thể cho phép các ngân hàng trung ương giải quyết vấn đề cốt lõi về cung cấp dịch vụ cho tất cả mọi người bằng cách cung cấp các thiết bị thành phần an toàn, hỗ trợ CBDC, có thể truy cập, có thể đảm bảo sử dụng liên tục ngay cả khi vùng phủ sóng mạng di động hoặc điện kém.
Trên khắp Châu Phi, IDEMIA đang hỗ trợ tài chính toàn diện bằng cách cung cấp thẻ giải ngân và thẻ đa ứng dụng của chính phủ, cũng như các giải pháp đối sánh sinh trắc học trên thẻ cho các ngân hàng, FinTech và các chương trình thanh toán. Chúng tôi cũng đang hỗ trợ các dự án hòa nhập xã hội bằng cách sử dụng thẻ thông minh và công nghệ sinh trắc học của mình để giúp tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, viện trợ nhân đạo và giáo dục ở các cộng đồng dặm cuối.
Kate Eagle, Trưởng phòng Chiến lược & Phát triển Thị trường, Trung Đông Châu Phi, BU Dịch vụ Thanh toán
As financial inclusion is mandated by many Central Banks in Asia as part of banking and payment licenses requirements, IDEMIA’s cards and digital solutions are a critical piece leveraged by Financial Institutions to continuously improve access to modern and secure payments. We are proud to be supporting our customers’ vision in APAC and beyond.
Anthony Ginolin, Vice-president Growth, APAC, Payment Services BU
[1] Financial services industry trends | Economist Intelligence Unit (eiu.com)
[2] Social Inclusion (worldbank.org)
[3] World Bank Findex Report 2021
[4] World Economic Forum 2022
[5] IDA20 – Building Back Better from the Crisis : Toward a Green, Resilient and Inclusive Future (worldbank.org)